1. QUY ĐỊNH KHI ĐĂNG TIN TẠI DIỄN ĐÀN THẢO DƯỢC QUÝ
    + Nói Không Với Đăng Bài Trùng Nội Dung, Sai Chuyên Mục Đăng Tin
    + Khác Tiêu Đề Và 30% Nội Dung Tin Đăng
    + Không Trái Với Thuần Phong Mỹ Tục Và Quy Định Của Pháp Luật VN...
    BQT Sẽ Banned TV Và Xóa Tất cả bài viết mà không cần báo trước...

Tiếp Thị liên kết Là Gì & Cách triển khai

Thảo luận trong 'Sản Phẩm Dược Liệu Khác' bắt đầu bởi HongPhuc23, 26/10/20.

  1. HongPhuc23

    HongPhuc23 Member

    Tham gia ngày:
    9/10/20
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Tiếp Thị liên kết Là Gì & Cách triển khai
    các năm cách đây không lâu, tiếp thị liên kết (affiliate marketing) trở thành khôn cùng tấp nập ngay tại Việt Nam trong khi càng ngày càng đa dạng doanh nghiệp kinh doanh tham dự vào mô hình này. Tuy vậy, cũng không ít người vẫn còn rất mơ hồ tiếp thị kết liên, thậm chí còn hiểu sai hiểu oan cho nó. Bài viết này sẽ làm rõ khái niệm tiếp thị kết liên là gì cũng như gợi ý cho các bạn cách thức khai triển.

    [​IMG]

    Tiếp thị liên kết là gì?
    Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là hình thức một cộng tác viên tiến hành kiếm tiền huê hồng duyệt y việc PR sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác (công ty hoặc tư nhân có sản phẩm, nhà sản xuất cần bán) đến khách hàng cuối cùng.

    mô phỏng được biểu lộ qua hình vẽ sau:

    [​IMG]

    Advertiser
    Chủ kinh doanh có sản phẩm hoặc dịch vụ cần bán, và tuyển những Publisher làm hiệp tác viên bán hàng.

    Ưu điểm:

    • Có thể tuyển hiệp tác viên (Publisher) không hạn chế

    • ko phải trả lương nhất thiết hàng tháng. Chỉ phải thanh toán huê hồng sau lúc có đơn hàng.
    Publisher
    Người tạo nội dung để PR sản phẩm của Advertiser.

    Ưu điểm:

    • chẳng hề bỏ vốn nhập hàng

    • ko phải tư vấn sản phẩm, chốt sales

    • không phải giao hàng, bảo hành, trông nom khách hàng

    • thời gian linh hoạt, có thể làm việc bất cứ ở đâu và lúc nào, chỉ cần kết nối internet

    • Có thể buôn bán số đông tức thì
    Với những lợi thế đặc trưng này mà các bạn trẻ ngày nay thường chọn khởi nghiệp online thao tác Đầu tiên là trở nên một nhà tiếp thị kết liên.

    Consumer
    người dùng hàng ưng chuẩn Publisher “giới thiệu” về sản phẩm hoặc nhà cung cấp của Advertiser.

    Ưu điểm:

    • các cộng tác viên thường bán hàng bằng review sản phẩm nên thông báo phân phối cho khách hàng hơi chi tiết.
    Nhược điểm:

    • Với các sản phẩm kém chất lượng, lại gặp phải hợp tác viên chỉ chằm chặp bán được hàng thì có thể gây ra các tư vấn ko đúng, nói quá lên chức năng của sản phẩm hoặc nhà cung cấp. (Đây thuộc phạm trù đạo đức bán hàng ngoài phạm vi trong bài viết này)
    PRO TIP: Cho dù là Advertiser, bạn vẫn nên đăng ký làm một Publisher. Lý do ư? Để tăng lợi nhuận lúc bán kèm sản phẩm can dự cho dù là sản phẩm của người khác, miễn là thích hợp với đối tượng khách hàng. Bạn đọc thêm chiến lược kinh điển cải thiện doanh số theo cấp số nhân ở đây nhé.

    Cách thức triển khai như thế nào?
    nếu như bạn là:

    a) Advertiser
    các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn:

    lựa chọn 1: Đăng ký lên sàn tiếp thị liên kết
    Có phổ quát sàn tại Việt Nam hiện nay, tiêu biểu có thể nói tới là AccessTrade, MasOffer, Civi, Salemall…

    Ưu điểm:

    • Vì là các sàn nên họ đã có sẵn lượng hiệp tác viên bán hàng đầy đủ. Nếu sản phẩm nhà cung cấp của bạn độc, lạ, chiết khấu tốt thì dễ lôi kéo được họ tham gia.
    Nhược điểm:

    • Khó được xét chuẩn y. Quy mô doanh nghiệp các bạn phải đạt đến tầm nào đó mới được tham dự sàn

    • Ngoài mất % hoa hồng cho hiệp tác viên, các bạn sẽ mất thêm % cho sàn

    • nếu như sản phẩm của bạn không nổi bật, sẽ khó lôi kéo hiệp tác viên tham gia, lúc đấy hữu hiệu không cao

    • Thêm rủi ro về phương pháp vì bây giờ hệ thống không những có website bán hàng của các bạn, mà còn có thêm hệ thống của sàn

    • bạn ko chủ động được việc quản lý hợp tác viên

    • Chính sách hoa hồng khó đổi thay tức tốc vì ràng buộc các đối tác về những điều khoản
    chọn lọc 2: Tự thiết bị hệ thống tiếp thị kết liên vào trang bán hàng của bạn
    Ưu điểm:

    • không mất chi phí nào khác ngoài phần trăm hoa hồng cho hiệp tác viên

    • bạn được quản lý toàn quyền đối với các hợp tác viên

    • cởi mở điều chỉnh những chính sách trả hoả hồng để phù hợp với chiến lược kinh doanh (ví dụ tăng chiết khấu cao với sản phẩm muốn đẩy mạnh sales)
    Nhược điểm:

    • bạn phải tự tuyển cộng tác viên, thậm chí phải tập huấn họ nếu bên bạn có sở trường bán hàng online
    b) Publisher
    bạn cũng sẽ có hai sự lựa chọn:

    • tham dự vào các sàn tiếp thị liên kết to

    • tham dự vào các chương trình tiếp thị kết liên nhỏ lẻ mà những tổ chức tự điều hành
    cơ bản dù chọn loại chương trình nào bạn cũng đều phải thực hiện tiến trình sau:

    • thao tác 1: Đăng ký tham gia chương trình tiếp thị kết liên

    • thao tác 2: Nhận link giới thiệu sản phẩm

    • bước 3: quảng bá sản phẩm và dẫn quý khách truy tìm cập vào link sản phẩm đã lấy ở thao tác 2

    • bước 4: khách hàng tiềm năng truy cập trang bán hàng của các bạn và đặt hàng

    • bước 5: khách hàng hoàn thành tậu hàng, song song hệ thống ghi nhận doanh số cho các bạn

    • thao tác 6: Cuối kỳ (thường mỗi tháng 1 lần), các bạn sẽ được nhận tiền hoa hồng
    Lời kết
    Người cộng tác viên bán hàng online (hay còn gọi là chuyên gia tiếp thị liên kết) bản tính như là viên chức kinh doanh của công ty, nhưng thay vì đi kiếm tìm thị phần địa bàn thì họ hoạt động online. Khi có đơn hàng thì họ được nhận huê hồng thù lao.

    thuần tuý đơn thuần là như vậy.

    Mong rằng các bạn có cái nhìn đúng về tiếp thị liên kết uy tín (nhiều người nghe cứ nghĩ nó là đa cấp lừa đảo luôn vậy).

    Chúc bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này