1. QUY ĐỊNH KHI ĐĂNG TIN TẠI DIỄN ĐÀN THẢO DƯỢC QUÝ
    + Nói Không Với Đăng Bài Trùng Nội Dung, Sai Chuyên Mục Đăng Tin
    + Khác Tiêu Đề Và 30% Nội Dung Tin Đăng
    + Không Trái Với Thuần Phong Mỹ Tục Và Quy Định Của Pháp Luật VN...
    BQT Sẽ Banned TV Và Xóa Tất cả bài viết mà không cần báo trước...

Tiếp thị liên kết là gì?

Thảo luận trong 'Thư Giãn - Giải Trí' bắt đầu bởi nguyenhoai12, 29/10/20.

  1. nguyenhoai12

    nguyenhoai12 Member

    Tham gia ngày:
    26/10/20
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    11 Phương thức Growth Hacking “bí truyền” giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, bạn đã biết?

    Neil Patel – Co-Founder Crazy Egg cho biết, hiện nay có hơn 300.00 website đang sử hệ thống của họ để phân tích, đánh giá hành vi người dùng (chẳng hạn tính năng Heatmaps, Scrollmaps, Refferal Maps, User Recordings), chỉnh sửa nội dung (WYSIWYG editor), và thử nghiệm những ý tưởng mới (A/B Testing).

    Nhiều câu hỏi đặt ra, liệu đây có phải là một trong những phương pháp “Growth Hacking”? Thực chất, cụm từ này đã thông dụng từ lâu trong giới marketing, nhưng nhiều người vẫn không biết “growth hacking” là gì và nó hoạt động ra sao.

    Nếu bạn đang rơi vào trường hợp trên thì đừng lo lắng. Những vấn đề đó sẽ được giải quyết ngay trong bài viết này. Hy vọng sau những thông tin được chia sẻ, bạn sẽ hiểu hơn về growth hacking cũng như tìm ra cách ứng dụng hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    [​IMG]

    Contents

    • 1 Growth Hacking là gì?
    • 2 Mục tiêu của Growth Hacking là gì?
    • 3 Vậy, Growth Hacker là ai?
    • 4 3 Ví dụ điển hình về Growth Hacking
      • 4.1 ♦ Airbnb
      • 4.2 ♦ Google+
      • 4.3 ♦ Dropbox
    • 5 11 Kỹ thuật Growth Hacking giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả
      • 5.1 Chia sẻ:
    Growth Hacking là gì?
    Có thể bạn đã đọc qua rất nhiều định nghĩa “hoa mỹ” về Growth Hacking. Nhưng hãy hiểu một cách đơn giản, Growth Hacking chính là việc thử nghiệm nhiều chiến thuật tiếp thị khác nhau trong thời gian ngắn, bao gồm việc nỗ lực quảng cáo, thiết kế website hoặc nhiều nhiệm vụ khác nhau, sao cho có thể nhanh chóng tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng và tạo ra doanh số.

    Digital là một “chiến trường” – nơi mà các nhà tiếp thị phải “chiến đấu” không ngừng đế giành lấy lợi thế cạnh tranh. Trong bối cảnh phát triển của các công cụ và platforms, kèm theo sự “xung đột” giữa nhiều mục tiêu: hạn chế ngân sách, nguồn lực, đối thủ; tiếp thị chỉ bằng một cách đã không còn hiệu quả. Cách duy nhất để tồn tại chính là thích nghi.

    Mục tiêu của Growth Hacking là gì?
    Đầu tiên bạn cần nhớ Growth Hacking diễn ra rất nhanh. Thường sẽ xoay quanh quy trình thử nghiệm – chấp nhận hoặc loại trừ chúng, sau đó chuyển sang các bước tiếp theo. Ở đây không tồn tại bất kỳ mục tiêu dài hạn nào ngoại trừ tăng trưởng.

    Tại sao lại chỉ tập trung vào các vấn đề đó? Bởi vì tăng trưởng chính là một cột mốc quyết định sự sống còn của những doanh nghiệp trẻ/startup. Có thể bạn đã nghe nói rằng nhiều nhà hàng đã phải đóng cửa chỉ sau vài tháng khai trương. Đó là vì họ không đạt được mức tăng trưởng đủ để mang lại lợi nhuận.

    Vậy, Growth Hacker là ai?
    Thực tế, một growth hacker có thể là marketer, nhưng một marketer không có nghĩa họ có thể là growth hacker. Bởi các marketer thường có mindset cắt giảm chi phí, tập trung vào chuyển đổi, thử nghiệm dài hạn. Trong khi đó, những thủ thuật trên hoàn toàn “vô cảm” với Growh Hacking.

    Ngược lại, thay vì quá để tâm vào các số liệu, Growth Hacker sẽ cố gắng để đạt sự tăng trưởng càng nhanh càng tốt với chi phí tối ưu nhất.

    Chẳng hạn, đối với một startup, nếu có hẳn một khoản ngân sách “rủng rỉnh”, họ sẽ xem việc đổ tiền vào quảng cáo là một cách để đạt được sự tăng trưởng nhanh chóng. Trong khi đó, các growth hacker lại tập trung vào content marketing, giảm giá mạnh cho sản phẩm hoặc dịch vụ, áp dụng ưu đãi khủng, tận dụng social media hoặc dùng các chiến thuật tương tự. Tất cả tài sản mà họ có chính là sự sáng tạo.

    GoPro là một ví dụ điển hình, họ đã xây dựng toàn bộ công ty bằng sự sáng tạo. Đặc biệt, GoPro đã tận dụng khách hàng hiện có để họ tự tạo ra những nội dung riêng, tạo động lực cho hoạt động truyền miệng (Word-of-mouth).

    3 Ví dụ điển hình về Growth Hacking
    Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng Growth Hacking, hãy tìm kiếm chúng trong các ví dụ đang hiện hữu xung quanh chúng ta. Các công ty luôn tìm cách để đổi mới hoạt động marketing. Đặc biệt, họ luôn cố gắng mở phễu để dẫn người dùng trực tiếp đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

    Điều quan trọng cần tập trung vào cái mà Mr.Gary Vee – Chairman VaynerX – Công ty cổ phần về lĩnh vực truyền thông, gọi là “Sự chú ý”.

    Mối liên quan giữa “Growth hacking” và “Sự chú ý”

    Không có bất kỳ cách “hack” nào tạo nên sự tăng trưởng vượt bậc nếu thiếu đi điểm thu hút từ sản phẩm hoặc dịch vụ. Hãy thử nghĩ, nếu bạn mãi ở yên tại một “góc nhỏ” nào đó trên Internet, im lặng, không có bất kỳ phát ngôn hoặc hoạt động nào, thì dù cho “sung có rụng đầy bị” bạn cũng sẽ không tìm thấy một khách hàng tiềm năng nào cả.

    Hãy xuất hiện trước “khán giả” của bạn: Nếu người dùng ở trên social 24/7 thì bạn cũng nên như vậy. Nếu họ ưa chuộng video, bạn cần có một kênh Youtube và một tài khoản Instagram.

    Vậy bước đi tiếp theo của bạn là gì? Hãy viết xuống những đầu mục có thể giúp bạn dẫn đầu trong “trò chơi” này. Nhiều khách hàng mục tiêu của bạn đang theo dõi một Influencer? Hãy suy nghĩ về việc mời Influencer trở thành đối tác của bạn.
     

Chia sẻ trang này